Review ของเล่นใหม่ล่าสุดจากค่ายแดง "All New Ducati Monster 937" by MPKCONCEPT

Last updated: 1 เม.ย 2565  |  3777 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ducati_monster_937_mpkconcept_รถดูคาติ_rs

วันนี้ MPK CONCEPT จะมารีวิวของเล่นใหม่ล่าสุดจากค่ายแดงให้ดูกันคือ "New Ducati Monster 937"
ขอขอบคุณ Ducati Thailand (Motore Italiano) ที่ส่งเจ้า New Monster 937 มาให้ MPK ทดลองขี่นะครับ

เปิดตัวกันไปเรียบร้อยกับ Monster 937 น้องใหม่ล่าสุดจาก Ducati Thailand ผมจะมารีวิวแบบเน้นๆ ให้ดูกัน (สำหรับข้อมูลรถแบบละเอียดเดี๋ยวแปะไว้ข้างล่างให้ครับ)


  


เริ่มจาก Spec Monster 937 คือรหัสเครื่องยนต์ 937 CC, 111 แรงม้า, 166 KG ผมได้ลองขี่ไปทั่วเมืองในสภาพแวดล้อมและถนนที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นรถโล่ง รถเยอะ รถติดต้องบอกว่าเจ้าน้องใหม่ Monster 937 ค่อนข้างทำได้ดีมากๆ ด้วย CC ที่เพิ่มขึ้น น้ำหนักรถที่ลดลงแต่แรงม้าเพิ่มขึ้น ทำให้การขับขี่ตอบโจทย์ได้กับทุกจังหวะครับ
เร่งความเร็วก็ทำได้ง่าย พับเข้าโค้งหรือมุดไปตามทางต่างๆ ก็ง่ายและมั่นใจ (คือขี่สนุกครับ) *ความเร็วสูงสุดในเมืองที่ผมทำได้คือ 170 KM/HR (ซ้อนสอง) และมันยังไปได้อีกครับ

 

  


รุ่นนี้มี 3 Mode คือ Racing ,Touring ,Urban
ทำให้เราเลือกขับขี่ในแบบของเราได้ง่ายขึ้น เหนื่อยน้อยลงและยังมี Technology ใหม่จากพี่ใหญ่ Panigale V4 มาเสริมอีกไม่ว่าจะเป็น
Cornering ABS, Traction Control, Wheelie Control, Launch Control, Quickshifter Up&Down, หน้าจอสี และยังมีปั๊มบน Brembo เป็นปั๊มลอยตัวใหม่แยกกระปุกให้ด้วยถอดแบบมาจาก Panigale V4 2021 เลยครับ

มาดูค่าตัวกันหน่อยเปิดมาที่ 449,000.- กับ Promotion 4 3 2 1 ผมบอกเลยโครตคุ้มหนีไม่ออกแน่นอน
-4 ปี 0% ฟรีจดทะเบียน พรบ
-3 ปี รับประกันตัวรถไม่จำกัดระยะทาง
-2 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษาหรือ 30,000 KM
-1 ปี ฟรีประกันภัยชั้น 1

ใครที่เล็งไว้ต้องรีบจัดแล้วววว แต่ถ้าอยากอัพเกรดแต่งหล่อเพิ่มพลังให้เจ้า Monster 937 ทักมา MPK ได้เลยนะครับพร้อมให้บริการ
Reviewed by Joke MPKCONCEPT

++ข้อมูลรถแบบละเอียด Monster 937++
New Monster 937 ตัวนี้มาพร้อมกับการพัฒนาทุกๆด้านเลยก็ว่าได้ เริ่มจากจุดเด่นของรุ่นนี้เลยซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ New Monster 937 เป็นรถที่ขับขี่ได้คล่องตัวมากๆ นั้นคือ น้ำหนักโดยรวมทั้งหมดที่ลดลงไปถึง 18 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับรุ่น Monster 821 หรือจะพูดให้นึกภาพออกมากขึ้นก็คือ รถที่ไม่ต้องแบกน้ำขวดละ 1 ลิตรจำนวน 18 ขวดอยู่ตลอดเวลาอีกต่อไป

ดูคาติได้คิดค้นพัฒนาเทคโนโลยี และวัสดุที่ใช้ผลิตเจ้า New Monster 937 เพื่อเป็นรถที่ขี่สนุกที่สุด โดยน้ำหนักที่หายไปนั่นเกิดจากอะไรบ้าง
1.) ตัวเครื่องยนต์ที่มีน้ำหนักลดลงไปถึง 2.4 กิโลกรัม เมื่อเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์แบบ L-Twin Desmodromic valve Testastretta 11˚
2.) ล้ออลูมิเนียมอัลลอยดีไซน์ใหม่ ทำให้มีน้ำหนักลดลงไปถึง 1.7 kg.
3.) Double Side Swingarm ได้รับการพัฒนาทำให้มีน้ำหนักลดลงไปถึง 1.6 กิโลกรัม แต่ยังคงความแข็งแรงไว้ได้อย่างดี
4.) และเพื่อความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้น New Monster 937 ได้รับการถ่ายทอดจากเทคโนโลยีทางสนามแข่ง Moto GP นั่นคือเฟรม Monocoque จึงทำให้มีน้ำหนักลดลงไปถึง 4.5 kg.
5.) ซับเฟรมด้านหลังใช้วัสดุ Glass Fiber Reinforced Polymer จึงทำให้มีน้ำหนักที่เบามากขึ้น 1.9 กิโลกรัม

New Monster 937 มีน้ำหนักเบาเพียง 166 kg. เป็นน้ำหนักที่ดีและเหมาะสมมากสำหรับรถกลุ่มเดียวกัน และยังทำน้ำหนักได้ดีใกล้เคียงกับกลุ่มรถ Sport ตัวจริงอย่าง Panigale V4 Superleggera

New Monster 937 มากับโหมดการขับขี่ทั้งหมด 3 โหมด คือ Sport, Touring และ Urban โดยมีการพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยให้ใช้งานได้ง่ายและดีกว่าเดิม
-Cornering ABS (เฉพาะล้อหน้า) ระบบที่ช่วยปรับแรงดันน้ำมันเบรคให้เหมาะสม โดยจะมีเซนเซอร์ตรวจวัดการเอียงของรถในขณะเข้าโค้ง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกในโค้งให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น
-Traction Control ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของตัวรถ เมื่อรถเกิดการลื่นไถล หรือสูญเสียการควบคุม ระบบนี้ก็จะเข้ามาช่วยผู้ขับขี่ในเสี้ยววินาที
-Wheelie Control ระบบควบคุมการยกของล้อหน้าและหลัง
-Launch Control เทคโนโลยีจากสนามแข่ง Moto GP ซึ่งช่วยในการควบคุมการยกของล้อหน้าตั้งแต่การออกตัว เป็นเทคโนโลยีที่ถูกเพิ่มเติมขึ้นมาใน New Monster 937 ครั้งแรก
-Quickshifter up & down ระบบเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องบีบคลัช

และเพื่อความมั่นใจและความสบายที่มากกว่า New Monster 937 ได้มีการพัฒนาสรีระท่านั่งในการขับขี่เพื่อลดความเหนื่อยล้า เบาะมีความสูงที่ 820มม. (มาตรฐาน) และ 777มม. (อุปกรณ์เสริม) แฮนด์บาร์มีการปรับระยะให้เข้าหาตัวผู้ขับขี่มากขึ้น ที่พักเท้าถูกปรับองศาให้มีความกระชับและสบายมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้